Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai

Địa chỉ: Xóm 12. xã nghĩa Hành.Huyện Tân Kỳ. Tỉnh Nghệ An . Việt Nam
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỜNG MN NGHĨA HÀNH

ÁNH SINH HOẠT THƯỜNG KỲ

Trong quá trình dự sinh hoạt, tôi luôn ghi chép các nội dung chính, hoặc những vấn đề mà giáo viên còn vướng mắc.

Từ những thông tin thu thập được sau mỗi lần dự sinh hoạt cùng với tổ, tôi chỉ đạo, góp ý cho tổ trưởng cần bổ sung những nội dung nào mà giáo viên còn yếu, phát huy thế mạnh, năng lực sở trường của giáo viên nào để có thể nghiên cứu sâu hơn.

Trong cuộc họp chuyên môn hàng tháng, tôi điều đánh giá hoạt động của tổ chuyên môn. Đánh giá những việc đã làm được và những việc chưa làm được, đánh giá thi đua giữa các tổ. Mỗi năm học có khen thưởng cho tổ chuyên môn làm tốt nhiệm vụ, khen thưởng cho nhóm giáo viên làm chuyên đề có giá trị. Những việc làm đó có tác dụng điều chỉnh và bổ sung kế hoạch tổ chuyên môn và sinh hoạt chuyên môn có chất lượng, có hiệu quả thiết thực. Tham mưu với Hội đồng thi đua khen thưởng đưa nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn là một trong những  tiêu chí đánh giá thi đua tổ, thi đua cá nhân. Khen thưởng đối với những cá nhân có nhiều đóng góp trong sinh hoạt tổ.

Hình ảnh sinh hoạt tổ chuyên môn

 

Hình ảnh sinh hoạt chuyên môn toàn trường

III.KẾT QUẢ

1. Về tinh thần, thái đội của tổ trưởng và giáo viên

Vai trò của tổ trưởng được phát huy. Tổ trưởng chủ động trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của giáo viên trong tổ trong vấn đề chuyên môn, kịp thời nắm bắt, chuẩn đoán được những khó khăn của giáo viên trong qua trình thực hiện nhiệm vụ để thiết kế nội dung sinh hoạt chuyên môn, phân công nhiệm vụ cho giáo viên rõ ràng, dễ thực hiện, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động của tổ khoa học, linh hoạt và sáng tạo.

Giáo viên tham gia sinh hoạt chuyên môn đầy đủ và hào hứng, thực hiện tôt nhiệm vụ được tổ trưởng phân công. Không khí các buổi sinh hoat chuyên môn thể hiện được tình thần dân chủ, cởi mở. Các thành viên chủ động, tích cực phát biểu ý kiến đóng góp nội dung sinh hoạt. Mối quan hệ đồng nghệp gắn bó hơn, đoàn kết hơn.

2. Hiệu quả giảng dạy của giáo viên, chất lượng học tập của học sinh, phong trào chung của nhà trường

1.1.Hiệu quả giảng dạy của giáo viên

Giáo viên đã xác định đúng mục tiêu chuẩn kiến thức, kỹ năng tiết dạy, chuẩn bi phương tiện, thiết bị dạy học chu đáo, phối hợp linh hoạt các phương pháp và hình thức dạy học, tổ chưc được các hoạt động học tập cho học sinh, giúp học sinh chiếm lĩnh tri thức, rèn luyễn kỹ năng một cách chủ động.

Các tiết dạy đã được  thể hiện rõ việc phân hóa đối tượng trẻ trong lớp theo trình độ ,khản năng đáp ứng và sở thích nhất


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết